Tiện ích
  Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 2894266
Đang trực tuyến: 92
   Tiêu điểm
LỄ HỘI TẾT BUNPIMAY LÀO 2561 TẠI TP ĐÀ NẴNG
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh: Triển khai công tác Mặt trận Qúy 2/2018
Đức Phổ triển khai Kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018
Ra mắt mô hình “ 3 phòng, 4 giữ” trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thôn Mang Hin, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.
Đoàn cán bộ Huyện ủy Hoài Đức, thành phố Hà Nội: THĂM, LÀM VIỆC VÀ TẶNG QUÀ CHO HỘ NGHÈO HUYỆN LÝ SƠN
Ngày đưa:  16/06/2014 08:05:46 AM
ĐI “CHỢ HÀNG VIỆT” Ở DI LĂNG
Lần đầu tiên “phiên chợ hàng Việt” đúng nghĩa được tổ chức tại thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm. Đây không chỉ đơn thuần là việc tạo điều kiện cho người dân miền núi có điều kiện mua sắm hàng Việt Nam chất lượng mà còn là cơ hội tôn vinh lòng yêu nước thông qua hành động lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Chợ “2 trong 1”
Chiều tà chúng tôi theo dòng người từ khắp các xã vùng cao Sơn Hà về thị trấn Di Lăng đi chợ hàng Việt. Không có xô bồ, không mặc cả, chỉ có những lời mời chào, tư vấn tiêu dùng của những nhân viên bán hàng rất chuyên nghiệp. Những người đến chợ không hẳn chỉ để mua sắm mà còn là ngắm nhìn những sản phẩm đẹp mắt, chất lượng của 12 doanh nghiệp tham gia phiên chợ. Khác với hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt lần này quy mô nhỏ hơn hội chợ, nhưng hàng hóa là do các doanh nghiệp, nhà phân phối chính thức trực tiếp mang đến chợ để trưng bày, giới thiệu, cung cấp đến tận tay người tiêu dùng mà không qua trung gian bán hàng như hội chợ. Khung cảnh rộng, gian hàng đẹp, nhân viên tư vấn nhiệt tình đã khiến cho không ít người tiêu dùng có cơ hội hiểu thêm về hàng Việt, lựa chọn, mua sắm, tiêu dùng thay đổi thói quen mua hàng ngoại nhập trước đây.
Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa Việt Nam tại phiên chợ hàng Việt Di Lăng – Sơn Hà.
Chị Đinh Thị Bình, tổ dân phố Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng cho biết: Trước đây tôi luôn nghĩ hàng Việt Nam độ bền không cao nên thường chọn mua hàng ngoại nhập cho gia đình, nhất là tivi, tủ lạnh. Tuy nhiên, sau những tư vấn trực tiếp của doanh nghiệp về những sản phẩm Nam tại phiên chợ hôm nay đã phần nào thay đổi nhận thức của tôi. “Tôi vừa mua một máy giặt LG của Công ty Cường Thịnh Minh, giá chỉ gần 5 triệu, mẫu mã đẹp. Hàng bán ở gần nhà mua hàng xong được miễn phí lắp đặt, phí vận chuyển, lợi đủ đường” – chị Bình tâm sự.
Trước khi tham gia phiên chợ hàng Việt, nhiều doanh nghiệp chỉ nghĩa rằng chỉ để giới thiệu sản phẩm là chính. Thế nhưng khi chợ bắt đầu mở cửa, rất đông người dân đã đến tìm hiểu, tham quan, mua sắm khiến cho chợ sôi động chẳng khác nào… hội chợ hàng tiêu dùng miền núi!
Tự hào, tôn vinh hàng Việt
Ông Nguyễn An – Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Mục đích của phiên chợ hàng Việt lần này kết hợp giữa đưa hàng Việt về miền núi đến tận tay người tiêu dùng vừa giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường nội tỉnh. Nhưng trên hết là để người tiêu dùng nắm bắt thêm thông tin về hàng Việt, thay đổi hành vi tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt Nam, giúp mở rộng tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”.
Tại phiên chợ hàng Việt Di Lăng, có một số doanh nghiệp kinh doanh đặc sản Quảng Ngãi nhưng “đóng chân” ở các tỉnh, thành khác cũng mang hàng hóa về tham dự. Anh Nguyễn Văn Định – giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hải đảo Lý Sơn đứng chân tại TP Đà Nẵng đã mang hành, tỏi và rất nhiều sản phẩm chế biến từ hành, tỏi; sản vật do các ngư dân Lý Sơn đánh bắt ở Hoàng Sa “nhập cuộc” tại sân chơi Phiên chợ hàng Việt lần này. Anh Định cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ góp vào phiên chợ hàng Việt sự tự hào về sản vật Quảng Ngãi, chứ không hẳn là bán hàng. Ý định ban đầu là thế song khi đưa hàng đến chợ rồi, chúng tôi đã bán được lượng lớn sản phẩm. Tôi thấy người dân quê mình tự hào về sản vật quê mình nhiều lắm”.
Các thương hiệu nổi tiếng của Quảng Ngãi như Nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất được ưu tiên dành cho không gian trưng bày hợp lý, rộng rãi. Rất nhiều người dân đến hai gian hàng này để thăm quan, dùng thử sản phẩm mới chất lượng cao của doanh nghiệp. Các nhân viên tư vấn tiêu dùng bận rộn với việc mời dùng thử sản phẩm, rồi “xuất hàng” theo yêu cầu của khách hàng. Đây không phải là sản phẩm xa lạ với người dân Sơn Hà nhưng việc mua hàng tại phiên chợ hàng Việt dường như có sự thú vị, hấp dẫn hơn mua hàng trong chợ Di Lăng hay các đại lý. Sản phẩm mới, tư vấn tiêu dùng cặn kẽ và cả giá bán hợp lý đã tạo nên sức hút của hai thương hiệu này tại phiên chợ. “Mình đã dùng sản phẩm nước khoáng Thạch Bích lâu rồi nhưng hôm nay mới được tư vấn đầy đủ các thông tin về sản phẩm, tạo thêm sự tin yêu sản phẩm này hơn” – anh Đinh Văn Be, tổ dân phố Gò Dép, thị trấn Di Lăng bộc bạch.
Nhà bán lẻ thành Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi trong lần tham gia này đã góp vào phiên chợ hàng Việt nhiều sản phẩm mang thương hiệu Co.op Mart sản suất. Mua hàng của tại siêu thị thì nhiều nhưng hàng do Co.op Mart sản xuất thì người tiêu dùng ở Di Lăng vẫn chưa quen. Vì vậy, ngoài bán hàng với chức năng kinh doanh của “siêu thị”, Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi còn quảng bá sản phẩm mang thương hiệu “Co.op” của mình khá tốt.
                                                                              THANH NHỊ
   Các tin,bài khác  
Xem các tin khác
   Phim, tư liệu
   Xem tất cả  
  Các tin xem nhiều nhất
   Liên kết web
   Thăm dò ý kiến
Cuộc vận động bạn quan tâm nhất trên website là gì?
Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"
Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"